ABC barnahjįlp

"Mamma, ég trśi žvķ aš allir ķ heiminum eigi aš vera jafnir. Ertu sammįla mér?" spurši dóttir mķn mig nś nżlega. Jś, getur einhver viš neitaš žessu?

"Viš höfum žaš svo gott hérna, ég er ofdekruš og get fengiš nįnast allt sem mig vantar. Žaš eiga ekki allir svo gott. Mér finnst viš ekki gera nóg fyrir fįtękt fólk", bętti hśn viš.

Hvaš hśn hefur rétt fyrir sér. Hvenęr erum viš bśin aš gera nóg? Viš borgum skattana okkar og gefum ķ żmsar safnanir til aš friša samviskuna. En žaš er langur vegur ķ aš viš séum tilbśin til aš leggja žaš mikiš af mörkum aš allir séu jafnir. Ekki einu sinni ķ okkar nįnasta umhverfi. Viš viljum njóta žess sem viš öflum. Žannig er ešli okkar.

Žegar 15 įra unglingur vekur mann upp meš žessum hętti žį įttar mašur sig į aš  mašur er sjįlfur sokkin ķ neyslukapphlaupiš.

Viš męšgurnar įkvįšum aš gera eitthvaš ķ mįlinu. Viš höfum um nokkurra įra skeiš styrkt eina stślku ķ Śganda til nįms, fęšis og lęknisžjónustu gegnum ABC barnahjįlp. Kennari dóttur minnar kynnti žetta starf fyrir börnunum og fékk žau til aš safna peningum ķ söfnun sem kallast "Börn hjįlpa börnum". Ķ framhaldi af žvķ tókum viš aš okkur barn.

Nś var kominn tķmi til aš fjölga ķ barnahópnum. Į heimasķšu ABC barnahjįlparer hęgt aš taka aš sér barn ķ Kambodiu, Kenya, Uganda, Pakistan, Filippseyjum eša į Indlandi. Kostnašur į mįnuši er 950 - 3250 IKR, fer eftir landi og hversu mikinn stušning barniš žarfnast. Hęgt er aš velja land, kyn og aldur og af sumum börnunum er mynd. Ég verš aš višurkenna aš pķnulķtiš fannst mér aš ég vęri aš versla ķ bśš en viš völdum dreng ķ Pakistan fyrir 1950 kr į mįnuši og stślku ķ Śganda fyrir 950 kr į mįnuši. Fyrir okkur er žetta 1x pizzumįltķš og getum viš aušveldlega rįšiš viš žaš.

Vonandi gefur žetta žessum börnum möguleika į betra lķfi ķ umhverfi žar sem žaš aš kunna aš lesa og skrifa getur skiliš į milli feigs og ófeigs.

Ég vil vekja athygli į žessu hjįlparstarfi sem er rekiš af Ķslendingum og hafa ófįir einstaklingar lagt af hendi verulega sjįlfbošavinnu til aš žetta starf geti fariš fram. Meš žvķ aš styrkja barn meš žessum hętti gefum viš žvķ nżja von og nżtt lķf.

Žetta er svolķtiš spurning um hversu langt viš viljum ganga ķ aš hugsa um samfélagiš (heiminn) meš "viš" hugsuninni eša hvort viš viljum blindast af "ég" hugsuninni. Munum eftir okkar minnstu bręšrum.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Frķša Eyland

Žessi kynslóš bošarį gott, į eina plśs hennar vini žau eru öll til fyrirmyndar

Frķša Eyland, 16.10.2007 kl. 03:38

2 Smįmynd: Anna Einarsdóttir

Fyrir 12 įrum tók ég eina stślku frį Khasakstan og hef séš um hana sķšan.  Ég hringdi į žessum tķma į skrifstofu SOS og sagši aš ég vildi stślku, fędda 1995, sem žyrfti mest į žvķ aš halda.  Žęr völdu sķšan stelpuna.    Žaš vęri gott ef allir Ķslendingar tękju sér fįtękt barn til aš hugsa um. 

Anna Einarsdóttir, 16.10.2007 kl. 20:49

3 Smįmynd: Gušmundur Aušunsson

Žó ég sé mjög hlišhollur stušningi viš žróunarsamvinnuverkefni, žį er ég įvallt mjög skeptķskur į žessa įrįttu aš "styšja įkvešin nafngreind börn". Žetta minnir mig dįlķtiš į sögurnar sem mašur las sem krakki frį munašarleysingjaheimilunum žar sem börnin klęddu sig reglulega upp til aš veršandi ęttleišingarforeldrar gętu vališ śr hópnum. Žaš fyrsta sem mér dettur žį ķ hug er hvaš meš börnin sem eru ekki valin? Eru žau lįtin reka į reišanum? Og ķ hvaša samfélagsumhverfi bśa börnin? Bśa žau innan um önnur börn sem af einhverjum įstęšum eru ekki valin? "Sko, ég er meš erlendan stušingsašila, ekki žś". Slķkt vęri skelfilegt įstand, og slķku samfélagi enginn greiši geršur, žvert į móti leišir slķkt til aš ķ žorpunum bśa "žeir sem eru valdi (veršugir)" og "žeir sem eru ekki valdir (óveršugir)". Slķkt įstand er aušvitaš įvķsun į upplausn viškomandi samfélags og žó aš įkvešnum börnum "sé bjargaš" į žennan hįtt er staša žeirra "sem ekki er bjargaš" miklu verri en ef ekkert er gert.

Nś skil ég svo sem hugsunarhįttinn sem liggur aš baki žvķ aš styšja eitt (eša fleiri) börn. Fólk vill persónugera stušning sinn og hugsar "ég get aušvitaš ekki bjargaš heiminum, en ég get allavega gefiš einu barni betri framtķš". Svo er alltaf gott fyrir egóiš aš fį myndir af börnum svo mašur geti hugsaš "žessu barni bjargaši ég". Ég er alls ekki aš gera lķtiš śr slķkum stušningi, bara aš velta žvķ upp hvort menn geri sér grein fyrir hvaš ķ žvķ felst aš taka śt įkvešin börn og bjarga žeim, žį verša alltaf eftir börn sem enginn bjargar. Og vissulega getur žaš veriš hjįlplegt fyrir ķslensk börn aš fį frį fyrstu hendi lęrdóm ķ žvķ hvernig fįtęk börn ķ heimum lifa.

Žaš sem ég legg til er aš menn styšji uppbyggingu einhvers sem allir ķ viškomandi samfélagi njóta góšs af. Ķ staš žess aš styšja įkvešinn einstakling til nįms renni stušnigurinn til uppbyggingar skóla žar semöll börn viškomandi žorps eša svęšis njóti ókeypis skólavistar og mįltķšar. Meš žvķ er ekki veriš aš taka įkvešin börn śt sem veršug og skilja önnur eftir. Nś veit ég aš margar hjįlparstofnanirnar vinna ķ raun svona, žó einstaklingar "styšji įkvešiš barn", eru peningarnir settir ķ pott öllum börnum į viškomandi svęši til ašstošar. En er žį ekki um aš ręša įkvešna hręsni? Er ekki veriš aš telja fólki trś um aš žaš sé aš bjarga litla Ahmet, žegar žaš er ķ raun aš hjįlpa Ahmed og öllum börnunum ķ žorpinu hans til nįms? Ég vona allavega aš žaš sķšarnefnda sé stašreyndin, flokkun barna ķ "veršug" og "óveršug" er of skelfileg til aš hugsa hana til enda.

Aš lokum vil ég ķtreka žaš aš ég er alls ekki aš gera lķtiš śr gjafmildi einstaklinga, einungis aš gagnrżna hvernig stušningurinn er settur upp. Aš mķnu įliti er žaš réttur allra barna aš eiga ķ sig og į og hafa ašgang aš menntun. Žaš er žvķ skylda samfélagsins aš tryggja aš svo sé, og žį ekki einugis fyrir žau börn sem svo heppin eru aš fęšast innan įkvešinna tilviljunarkenndra landamęra.

Gušmundur Aušunsson, 17.10.2007 kl. 12:32

4 Smįmynd: Kristjana Bjarnadóttir

Mummi, takk fyrir athugasemdina, hśn į fyllilega rétt į sér.

Žetta verkefni er einungis eitt af mörgum žróunarverkefnum sem einstaklingar geta vališ śr til aš styšja. Eitt af žeim er Unicef į vegum SŽ, žar leggur mašur įkvešna upphęš ķ verkefniš ķ heild sinni sem er meira ķ lķkingu viš žaš sem žś ert aš męla meš. Mér finnst ķ sjįlfu sér ekki ašalatrišiš hvor hįtturinn er valinn, ašalatrišiš er aš samfélag rķkra žjóša, einstaklingar, fyrirtęki og rķkin sjįlf styšji verkefni af žessu tagi.

Į heimasķšu ABC barnahjįlparinnar kemur fram aš ķ skólum į vegum žeirra eru einnig börn sem ekki hafa sérstakan stušningsašila, žaš eru börn sem hafa veriš tekin inn ķ prógrammiš og eru žau studd af fjįrmunum sem koma frį fyrirtękjum eša föstum framlögum einstaklinga. Börnin fį ekki vitneskju hvort žau eru styrkt af einstaklingum eša af sjóšnum sjįlfum.

ABC byggir skóla fyrir söfnunarfé og metur žörf barna į viškomandi staš til ašstošar. Žaš er ķ žessu starfi sem öšru aš ekki er hęgt aš bjarga öllum. Aušvitaš er sįrt aš vita aš ekki komist allir aš. Žaš mį samt ekki afsaka ašgeršaleysi meš žvķ aš ekki sé hęgt aš bjarga öllum.

Margt fólk er tortryggiš į aš styrkir til žróunarašstošar skili sér alla leiš. Meš žessu skipulagi hefur fólk frekar trś į aš upphęšin skili sér og žetta verkefni er smįtt ķ snišum į alžjóšamęlikvarša og skrifstofubįkn ķ kringum žaš ķ lįgmarki. Žaš hefur veriš umfjöllun um žetta ķ ķslenskum fjölmišlum sem er žar aš auki įkvešiš ašhald fyrir verkefniš.

Aš mörgu leyti get ég tekiš undir žaš sem žś segir en ég tel aš žaš skipti meira mįli aš gera eitthvaš, fjölbreytileiki ašstošarinnar er af hinu góša žannig aš fólk geti fundiš verkefni sem žaš vill styšja. Margir hafa efasemdir um stór bįkn sem sinna svona ašstoš, vilja frekar styšja minni verkefni eins og žetta.

Kristjana Bjarnadóttir, 17.10.2007 kl. 17:11

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband