Rśssneskt uppvask

Eins og ég hef įšur upplżst hér į žessari sķšu varš ég strax ķ haust tortryggin į allt tal um stórlįn frį Rśssum. Mér fannst einnig einkennilegar yfirlżsingar žįverandi forsętisrįšherra aš žannig vęri komiš fyrir okkur aš viš žyrftum aš leita nżrra vina ("one has to look for new friends"). Aš Rśssar vęru lķklegastir til aš verša nżju vinirnir fannst mér ekki lofa góšu. Fannst žaš minna meira į varnašarorš forvarnarspekślantanna sem benda į aš žegar unglingurinn er hęttur aš vera meš gömlu góšu vinunum og farinn aš leita eftir félagsskap annarra meš vafasama fortķš žį bendi žaš til aš eitthvaš grunsamlegt sé ķ gangi.

Nokkur atriši kveiktu öšrum frekar į grunsemdum mķnum:

  • Noršurlandažjóširnar virtust eftir bankahruniš mjög tregar ķ lįnsloforšayfirlżsingum. Ķ žessum löndum furšušu menn sig į vexti og kaupgetu ķslensku śtrįsarvķkinganna. Viš höfšum lįtiš žetta sem vind um eyru žjóta og afgreitt sem öfund.
  • Žegar öll sund virtust lokuš og öll rķki vesturlanda virtust hafa snśiš viš okkur baki žį tóku Rśssar žvķ lķklega aš lįna okkur, hvernig mįtti žaš vera? Hverjir voru hagsmunir žeirra?
  • Žar sem ég velti fyrir mér rśssneskum hagsmunum žį rifjašist upp fyrir mér sagan um hvernig kaupendur Landsbankans uršu rķkir ķ Rśsslandi. Pśtķn var vķst borgarstjóri ķ Pétursborg į žeim tķma. Yfirlżsing Geirs Haarde um aš honum fyndist gott aš fį sér kaffibolla meš žessum sömu eigendum žegar žeir vęru į landinu fannst mér ekki lofa góšu.
  • Fregnir um lķfverši helstu rįšamanna ķ kringum bankahruniš fannst mér grunsamlegar. Ég var ekki sannfęrš um aš ótti žeirra vęri einvöršungu gagnvart ķslenskum almenningi.
  • Ķ haust bįrust fréttir af rśssneskum auškżfingum ķ tugatali ķ "skemmtiferš" hér į landi. Heilt hótel og Blįa lóniš tóku žeir į leigu. Skemmtiferš jį, einmitt, hugsaši ég.
Žessi atriši įsamt fleirum geršu mig tortryggna. Ég lagšist ķ netgrśsk og setti einfaldlega inn orš eins og "russian mafia" įsamt einhverjum oršum eša nöfnum śr ķslensku višskiptalķfi inn į leitarvefinn google.com. Einnig prófaši ég "money laundering" įsamt sömu nöfnum eša oršum śr višskiptalķfinu. Nišurstašan var vęgast sagt įhugaverš.

Ég hef einnig slegiš inn danskri śtgįfu af žessari leit og oršiš margs vķsari. Ef ég set inn sömu leitarorš į ķslensku fę ég hins vegar afar litlar upplżsingar. 

Eftir žessa rannsóknavinnu į netinu hef ég oršiš sķfellt meira undrandi į hversu litla athygli žessi oršrómur um mögulegan žvott į fjįrmagni hefur fengiš undanfarin įr ķ ķslenskum fjölmišlum. Fjölmišlar virtust einnig skauta eins hratt og žeir gįtu framhjį žessum oršrómi ķ haust fyrst eftir bankahruniš.

Nś seinustu vikur hafa žó birst fyrirferšarlitlar fréttir ķ ķslenskum fjölmišlum um žennan oršróm.

Žess ber aš geta aš engar beinar sannanir hafa mér vitanlega komiš fram varšandi žetta mįl og žvķ ber aš skoša allt sem aš žessu lżtur meš gagnrżnu hugarfari. Hins vegar er of margt sem bendir til aš eitthvaš skrżtiš hafi veriš hér į seyši til aš hęgt sé aš leiša žetta algerlega hjį sér.

Žvķ vekur žaš sérstaka furšu mķna aš eftir vištališ viš Boris Berezovsky į Sky ķ febrśar sl, vķsaši utanrķkisrįšherra Ķslands žessum oršrómi algerlega į bug. Miklu nęr hefši veriš aš taka fram aš žaš sé full įstęša til aš rannsaka žetta nišur ķ kjölinn og fį sannleikann upp į yfirboršiš. Öšruvķsi öšlumst viš ekki traust į erlendum vettvangi.

Rannsóknadómarinn Eva Joly kom ķ žįttinn Silfur Egils ķ dag. Žar lagši hśn įherslu į mikilvęgi žess aš rannsóknarašilar hefšu žekkingu į fjįrmįlakerfi og žrek og žor til réttra ašgerša. Hér dygšu engar kurteisisspurningar. Hśsleitir og harka vęri žaš eina sem dygši. Vonandi veršur hlustaš į žessi rįš hennar.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Athugasemdir

1 Smįmynd: Rakel Sigurgeirsdóttir

Flottar įbengingar og žörf upprifjun!

Rakel Sigurgeirsdóttir, 8.3.2009 kl. 17:53

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband